200 người ngộ độc vì rò rỉ khí amoniac

Thứ Năm, 06/08/2009 08:37

(Zing) – Hôm qua, 202 người đã bị ngộ độc sau khi khí amoniac rò rỉ tại một nhà máy dược ở khu tự trị Nội Mông, miền bắc Trung Quốc.

Chính quyền quận Hồng Sơn, thành phố Xích Phong cho biết đến chiều ngày 5/8, 21 người phải nhập viện và 181 người vẫn đang được bệnh viện giám sát chặt chẽ; không có ai tử vong trong vụ rò rỉ khí amoniac này.

Các nạn nhân ngộ độc khí amoniac đang được điều trị tại một bệnh viện địa phương ở thành phố Xích Phong hôm 5/8. (Ảnh: Xinhua)

Vụ việc xảy ra lúc 8h40 sáng khi một xe tải chở 30 tấn amoniac lỏng đang dỡ hàng tại nhà máy của Tập đoàn Dược phẩm Xích Phong, nhưng chỗ rò rỉ đã được bịt kín khoảng 50 phút sau đó. Theo chính quyền địa phương, một đường ống đột ngột bị vỡ trong quá trình dỡ hàng là nguyên nhân gây ra sự cố.

202 người ngộ độc là công nhân của nhà máy và cư dân sống gần đó. Những người sống trong phạm vi 2km theo hướng gió thổi tính từ nơi xảy ra vụ rò rỉ đều được di tản.

Giới chức trách địa phương thuộc ban an ninh, ban bảo vệ môi trường và ban an toàn lao động đã lập một đội điều tra tai nạn. Chính quyền cũng đang kiểm tra xem các nguồn cung cấp nước của thành phố có bị nhiễm amoniac hay không.

Kết quả ban đầu cho thấy vụ rò rỉ xảy ra do công nhân lắp đặt thiết bị không đúng cách và ống dẫn quá cũ kỹ.

Đội xe cứu hỏa và cứu thương nằm đợi gần hiện trường. (Ảnh: Xinhua)

Lính cứu hỏa ra sức làm mát hiện trường xảy ra vụ rò rỉ.

Ty

Theo Xinhua (Trích từ ZingNews)

Posted on February 27, 2010, in Amoniac-Muối amoni, Hóa học-sức khỏe and tagged , , , . Bookmark the permalink. Leave a comment.

Leave a comment